Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục khối 2 Năm học 2021 - 2022
TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH THÁN TỔ: 2 + 3 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Thạch Thán, ngày 22 tháng 8 năm 2021 |
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục khối 2
Năm học 2021 - 2022
I.Căn cứ xây dựng
Căn cứ công văn số 25/PGDĐT –TH ngày 07/02/2022 của Phòng Giáo dục Quốc Oai về việc tổ chức cho học sinh Tiểu học đi học trở lại;
Căn cứ kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021-2022 và tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại địa phương;
Căn cứ kế hoạch giáo dục nhà trường điều chỉnh, bổ sung, khối 2 điều chỉnh Kế hoạch Tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục đối với khối lớp 2 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
1.Tình hình đội ngũ giáo viên:
-Tổng số Giáo viên dạy khối 2: 04 đ/c. Trong đó, Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ SP: Đại học 01; Cao đẳng: 03.
Thuận lợi:
-Luôn nhận được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai; Đảng ủy ; UBND xã Thạch Thán; Ban ĐDCMHS; Chi bộ và Ban Giám hiệu Nhà trường trong công tác giáo dục.
- Đội ngũ Giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống tốt, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo, trách nhiệm cao trong công việc.
- Các giáo viên đều được tập huấn chuyên môn về bộ sách giáo khoa mới nên việc tiếp cận với chương trình sách giáo khoa chủ động hơn và việc vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học chương trình GDPT lớp 2.
-Phụ huynh học sinh có sự phối hợp với nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi việc huy động học sinh ra lớp.
- 3 đ/c khối 2 đã tiêm đủ 3 mũi Covid-19; 1 đ/c tiêm 2 mũi covid-19.
2. Học sinh:
- Tổng số học sinh cả khối có: 137 HS.
Lớp | Số HS | Nữ | KT | DT | Bán trú | Hộ nghèo, cận nghèo |
2A | 37 | 23 | 0 | 0 | 32 |
|
2B | 34 | 13 | 1 | 1 | 10 | 1 cận nghèo |
2C | 33 | 18 | 2 | 0 | 32 |
|
2D | 33 | 15 | 1 |
| 3 | 1 cận nghèo |
Cộng | 137 | 51 | 4 | 0 | 77 |
|
3. Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
-Tổng số phòng học: có 04 phòng học/04lớp;
-Các phòng học được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học của Tổ.
-Có nhà đa năng để tổ chức các tiết thể dục, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- 100% học sinh có đủ sách giáo khoa và đồ dùng học tập.
- Có đủ sách giáo khoa, sách giáo viên và các tài liệu giáo dục địa phương, tài liệu tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể phục vụ việc soạn giảng và lên lớp.
-Có đầy đủ thiết bị dạy học tối thiểu lớp 2.
-Mỗi lớp có 1 ti vi hoặc máy chiếu kết nối mạng.
4. Tài liệu, thiết bị dạy học
4.1. Tài liệu dạy học:
TT | TÊN SÁCH | Bộ sách | Nhà xuất bản |
1 | Tiếng Việt 1 | Kết Nối | Nhà XBGD Việt Nam |
2 | Toán 1 | Cánh Diều | Nhà XBĐH SP |
3 | Đạo đức 1 | Cánh Diều | Nhà XBĐH SP |
4 | TNXH lớp 1 | Cánh Diều | Nhà XBĐH SP |
5 | HĐTN 1 | Kết Nối | Nhà XBGD Việt Nam |
6 | GDTC 1 | Cánh Diều | Nhà XBĐH SP |
7 | Âm nhạc 1 | Kết Nối | Nhà XBGD Việt Nam |
8 | Mĩ thuật 1 | Chân trời sáng tạo | Nhà XBGD Việt Nam |
- Học sinh có đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu học tập theo danh mục trên.
- Giáo viên được cung cấp đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, nguồn học liệu điện tử tương ứng môn học/HĐGD do nhà xuất bản cung cấp.
5. Nội dung dạy học
5.1. Dạy Môn học bắt buộc, Hoạt động giáo dục bắt buộc:
Đối với lớp 2 các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc gồm:
1. Tiếng việt, 2. Toán, 3. Đạo đức, 4. Tự nhiên và xã hội, 5. Hoạt động trải nghiệm, 6. Âm nhạc, 7. Mĩ thuật, 8. Giáo dục thể chất
5.2. Dạy các môn tự chọn:
Không dạy các môn tự chọn.
5.3. Dạy các tiết bổ sung: Không tổ chức dạy học các tiết bổ sung, tăng cường.
5.4. Dạy nội dung GD địa phương và lồng ghép các HĐGD khác:
- Dạy học lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh,… trong các tiết học chính khóa.
- Tổ chức các hoạt động tập thể: Không tổ chức các hoạt động tập thể
III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
(Có phụ lục kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với giáo viên
- Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, các điều kiện dạy học và các điều kiện khác có liên quan để đảm bảo tổ chức giáo dục môn học/hoạt động giáo dục trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.
- Giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp lập kế hoạch dạy học môn học/hoạt động giáo dục được phân công, lập thời khóa biểu cho lớp học mình phụ trách theo ngày/tuần/tháng phù hợp với kế hoạch chung của toàn khối, toàn trường.
- Giáo viên bộ môn lập kế hoạch dạy học môn học/hoạt động giáo dục được phân công giảng dạy, phụ trách phù hợp với kế hoạch của giáo viên chủ nhiệm và thời khóa biểu của lớp, kế hoạch chung của khối lớp, toàn trường.
- Phối kết hợp giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và Tổng phụ trách Đội để tuyên truyền học sinh kỹ năng sống, phòng chống covid 19.
- Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về thực hiện kế hoạch dạy học môn học/hoạt động giáo dục.
2. Khối trưởng
- Tổ chức cho giáo viên trong khối nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, các điều kiện dạy học và các điều kiện đảm bảo khác có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục trong tình hình mới
- Phối hợp tổ trưởng chuyên môn hoàn thiện dự thảo điều chỉnh kế hoạch trình Hiệu trưởng phê duyệt kế hoạch môn học/hoạt động giáo dục theo khối lớp.
- Triển khai kế hoạch dạy học môn học/hoạt động giáo dục và đề xuất điều chỉnh bổ sung (nếu có)
3. Tổng Phụ trách Đội
- Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, các điều kiện dạy học và các điều kiện đảm bảo khác có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục trong năm học của nhà trường.
- Xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động Đội, thống nhất với tổ chuyên môn, giáo viên làm công tác chủ nhiệm về hình thức và nội dung tiết Sinh hoạt đầu tuần để thực hiện trong toàn trường.
- Phối hợp với các tổ chuyên môn để triển khai kế hoạch hoạt động Đội đã được phê duyệt.
Trên đây là Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục có điều chỉnh, bổ sung của khối 2. Đây là cơ sở để Giáo viên trong tổ xây dựng kế hoạch chi tiết, khả thi, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ còn lại năm học 2021-2022 và trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc Giáo viên chủ động báo cáo Tổ trưởng, Hiệu trưởng để được hướng dẫn, điều chỉnh, bổ sung kịp thời./.
Nơi nhận: TỔ TRƯỞNG - Trường Tiểu học Thạch Thán ( để b/c); - Các GV khối 4 ( để t/h); - Lưu hồ sơ Đỗ Thị Linh
| HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nga |
PHỤ LỤC
- Kế hoạch dạy học bộ Kết nối tri thức lớp 2 môn Tiếng Việt
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
|
| |
22 |
VẺ ĐẸP QUANH EM
| BÀI 7: HẠT THÓC | 4 tiết |
|
|
|
Đọc: Hạt thóc | 211, 212 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Chữ hoa T | 213 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Nói và nghe: Kể chuyện Sự tích cây khoai lang | 214 | - Yêu cầu kể được một đoạn trong câu chuyện |
|
| ||
BÀI 8: LŨY TRE | 6 tiết |
|
|
| ||
Đọc: Lũy tre | 215, 216 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Nghe -viết: Lũy tre Phân biệt: uynh/uych, l/n, iêt/iêc | 217 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà
|
|
| ||
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ về thiên nhiên; Câu nêu đặc điểm | 218 |
|
|
| ||
Luyện viết đoạn: Viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia | 219 | - GV chuyển yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để thành yêu cầu nói. Yêu cầu viết cho tự làm ở nhà.
|
|
| ||
Đọc mở rộng | 220 | - GV hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động ở nhà với sự giúp đỡ của phụ huynh |
|
| ||
23 |
HÀNH TINH XANH CỦA EM
| BÀI 9: VÈ CHIM | 4 tiết |
|
|
|
Đọc: Vè chim | 221, 222 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Chữ hoa U,Ư | 223 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Nói và nghe: Kể chuyện Cảm ơn họa mi | 224 | - Yêu cầu kể được một đoạn trong câu chuyện |
|
| ||
BÀI 10: KHỦNG LONG | 6 tiết |
|
|
| ||
Đọc: Khủng long | 225, 226 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Nghe -viết: Khủng long Phân biệt: uya/uyu, iêu/ươu, uôt/uôc | 227 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà
|
|
| ||
Luyện từ và câu: MRVT về muông thú; Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than | 228 |
|
|
| ||
Luyện viết đoạn: Viết đoạn văn giới thiệu tranh ảnh về một con vật | 229 | - GV chuyển yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để thành yêu cầu nói. Yêu cầu viết cho tự làm ở nhà. |
|
| ||
Đọc mở rộng | 230 | - GV hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động ở nhà với sự giúp đỡ của phụ huynh |
|
| ||
24 |
HÀNH TINH XANH CỦA EM
| BÀI 11: SỰ TÍCH CÂY THÌ LÀ | 4 tiết |
|
|
|
Đọc: Sự tích cây thì là | 231, 232 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Chữ hoa V | 233 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Nói và nghe: Kể chuyện Sự tích cây thì là | 234 | - Yêu cầu kể được một đoạn trong câu chuyện |
|
| ||
BÀI 12: BỜ TRE ĐÓN KHÁCH | 6 tiết |
|
|
| ||
Đọc: Bờ tre đón khách | 235, 236 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Nghe -viết: Bờ tre đón khách Phân biệt: d/gi, iu.ưu, ươc/ươt | 237 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ về vật nuôi; Câu nêu đặc điểm của các loài vật | 238 | - GV chuyển yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để thành yêu cầu nói. Yêu cầu viết cho tự làm ở nhà. |
|
| ||
Luyện viết đoạn: Viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật | 239 | - GV hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động ở nhà với sự giúp đỡ của phụ huynh |
|
| ||
Đọc mở rộng | 240 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
25 |
HÀNH TINH XANH CỦA EM
| BÀI 13: TIẾNG CHỔI TRE | 4 tiết |
|
|
|
Đọc: Tiếng chổi tre | 241, 242 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Chữ hoa X | 243 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Nói và nghe: Kể chuyện Hạt giống nhỏ | 244 | - Yêu cầu kể được một đoạn trong câu chuyện |
|
| ||
BÀI 14: CỎ NON CƯỜI RỒI | 6 tiết |
|
|
| ||
Đọc: Cỏ non cười rồi | 245, 246 | - Hoạt động luyện đọc lại GV HS tự thực hành ở nhà. |
|
| ||
Viết: Nghe -viết: Cỏ non cười rồi Phân biệt: ng/ngh, tr/ch, êt/êch | 247 | - Hoạt động luyên tập viết vở cho HS thực hành ở nhà |
|
| ||
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ bảo vệ môi trường. Dấu phẩy | 248 |
|
|
| ||
Luyện viết đoạn: Viết xin lỗi | 249 | - GV chuyển yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để thành yêu cầu nói. Yêu cầu viết cho tự làm ở nhà. |
|
| ||
Đọc mở rộng | 250 | - GV hướng dẫn HS thực hiện các hoạt động ở nhà với sự giúp đỡ của phụ huynh |
|
|
2. Kế hoạch dạy học bộ Cánh Diều lớp 2 môn Toán
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (nếu có) (Những điểu chinh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham kháo; xây dựng chủ để học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
Tuần 22 | Bài 61 : Bảng chia 5 (Tiết 2) | 1 tiết | |||
Bài 62 : Số bị chia – Số chia – Thương | 1 tiết | ||||
Bài 63 : Luyện tập | 1 tiết | ||||
Bài 64 : Luyện tập chung | 2 tiết | ||||
Tuần 23 | Bài 65 : Khối trụ – Khối cầu | 1 tiết | |||
Bài 66 : Thực hành lắp ghép, xếp hình khối | 2 tiết | ||||
Bài 67 : Ngày – Giờ | 2 tiết | Nhận biết được một ngày có 24 giờ; một giờ có 60 phút. Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6. | |||
Tuần 24 | Bài 68 : Giờ – Phút | 2 tiết | |||
Bài 69 : Ngày – Tháng | 2 tiết | ||||
Bài 70 : Luyện tập chung (Tiết 1) | 1 tiết | ||||
Tuần 25 | Bài 70 : Luyện tập chung (Tiết 2) | 1 tiết | |||
Bài 71 : Em ôn lại những gì đã học | 2 tiết | ||||
Bài 72 : Em vui học toán | 2 tiết |
3. Kế hoạch dạy học bộ Cánh Diều lớp 2 môn Đạo đức
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (nếu có) (Những điểu chinh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham kháo; xây dựng chủ để học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
21-22-23 | Chủ đề 5: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình | 3 tiết | ||
24-25 | Chủ đề 6: Thể hiện cảm xúc bản thân | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 2 tiết | ||
26-27 | Bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực | 2 tiết | - Tích hợp: “Biết kiềm chế cảm xúc khi nóng giận” | ||
28-29-30 | Chủ đề 7: Tuân thủ quy định nơi công cộng | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 3 tiết | - Tích hợp: “Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng” | |
31-32-33 | Chủ đề 8: Quê hương em | Bài 13: Em yêu quê hương | 3 tiết | ||
34-35 | Ôn tập | Ôn tập cuối năm | 2 tiết |
4. Kế hoạch dạy học bộ Cánh Diều lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (nếu có) (Những điểu chinh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham kháo; xây dựng chủ để học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức...) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
22 | Bài 22: Những vật dụng bảo vệ em. | ||||
Tiết 1: Nghe hướng dẫn cách phòng tránh các dịch bệnh thông thường. |
3 tiết | SH tại lớp |
| ||
Tiết 2: Những vật dụng bảo vệ em. | |||||
Tiết 3: Sinh hoạt theo chủ đề: Những vật dụng bảo vệ em. | |||||
23 | Bài 23: Câu chuyện lạc đường. | ||||
Tiết 1: Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 – 3. |
3 tiết | SH tại lớp
- Hướng dẫn HS những việc làm cụ thể để thể hiện lòng biết ơn thầy cô |
| ||
Tiết 2: Câu chuyện lạc đường. | |||||
Tiết 3: Sinh hoạt theo chủ đề: Câu chuyện lạc đường. | |||||
24 | Bài 24: Phòng tránh bị bắt cóc. | ||||
Tiết 1: Xem tiểu phẩm về chủ đề “ Phòng chống bắt cóc trẻ em”. Nghe thầy cô hướng dẫn cách phòng tránh bị bắt cóc. |
3 tiết | SH tại lớp |
| ||
Tiết 2: Phòng tránh bị bắt cóc. | |||||
Tiết 3: Sinh hoạt theo chủ đề: Phòng tránh bị bắt cóc. Tự đánh giá sau chủ đề. | |||||
25 | CHIA SẺ CỘNG ĐỒNG | Bài 25: Những người bạn hàng xóm. | |||
Tiết 1: Tham gia phong trào “Giờ Trái Đất” |
3 tiết | -SH tại lớp
- Nhận diện và tìm hiểu cùng HS những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp để tạo sự đồng cảm ở HS. - Chia sẻ một số cách có thể để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. |
| ||
Tiết 2: Những người bạn hàng xóm. | |||||
Tiết 3: Sinh hoạt theo chủ đề: Những người bạn hàng xóm. |
5. Kế hoạch dạy học bộ Cánh Diều lớp 2 môn Tự nhiên xã hội
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (nếu có) (Những điểu chinh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham kháo; xây dựng chủ để học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
Tuần 22 | Ôn tập và đánh giá chủ đề Thực vật và động vật | 2 tiết | |||
Tuần 23 - 24 | Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 14: Cơ quan vận động | 3 tiết | ||
Tuần 24 - 25 | Bài 15: Phòng tránh cong vẹo cột sống | 2 tiết | Thực hiện được đi, đứng, ngồi, mang cặp đúng tư thế để phòng tránh cong vẹo cột sống. | ||
Tuần 25 - 26 | Bài 16: Cơ quan hô hấp | 2 tiết | Thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp |
6. Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc
Nội dung học hát giáo viên hướng dẫn học sinh tự thực hiện 2 hình thức hát song ca, tốp ca tại nhà (với sự giúp đỡ của phụ huynh và người thân)
Tuần, tháng
| Chủ đề/ Mạch nội dung | Chương trình và Sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (nếu có) (Những điểu chinh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham kháo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian) | Ghi chú | |
Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | ||||
Tuần 19 | Chủ đề 5: Mùa xuân | - Học hát bài: Hoa lá mùa xuân | 1 tiết |
|
|
Tuần 20 | - Ôn tập bài hát: Hoa lá mùa xuân - Đọc nhạc: Bài số 3 | 1 tiết |
|
| |
Tuần 21 | - Ôn tập đọc nhạc: Bài số 3 - Thường thức âm nhạc: Câu chuyện về bài hát Chú voi con ở Bản Đôn - Vận dụng - sáng tạo | 1 tiết | Không dạy nội dung Thường thức âm nhạc: Câu chuyện về bài hát Chú voi con ở Bản Đôn (Hướng dẫn học sinh tự học tại nhà với sự giúp đỡ của phụ huynh và người thân) |
| |
Tuần 22 | - Ôn tập bài hát và đọc nhạc: - Vận dụng - sáng tạo | 1 tiết |
|
| |
Tuần 23 | Chủ đề 6: Gia đình yêu thương | - Học hát bài: Mẹ ơi có biết | 1 tiết |
|
|
Tuần 24 | - Ôn tập bài hát: Mẹ ơi có biết - Nghe nhạc: Ru con | 1 tiết |
|
| |
Tuần 25 | - Thường thức âm nhạc: Nhạc cụ ma-ra-cát (maracas) - Vận dụng - sáng tạo | 1 tiết |
|
| |
Tuần 26 | - Luyện tập và biểu diễn bài hát: Mẹ ơi có biết | 1 tiết |
|
|
7. Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật sách Chân trời
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bồ sung (Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid 19) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
19 | Chủ đề 4: Rừng cây nhiệt đới | Rừng cây rậm rạp (Tiết 1) | 1 tiết |
|
|
20 | Rừng cây rậm rạp (Tiết 2) | 1 tiết | HS tự học có sự giúp đỡ của CMHS | Bỏ | |
21 | Chú chim nhỏ (Tiết 1) | 1 tiết |
|
| |
22 | Chú chim nhỏ (Tiết 2) | 1 tiết |
|
| |
23 | Tắc kè hoa (Tiết 1) | 1 tiết |
|
| |
24 | Tắc kè hoa (Tiết 2) | 1 tiết | HS tự học có sự giúp đỡ của CMHS | Bỏ | |
25 | Chú hổ trong rừng (Tiết 1) | 1 tiết |
|
| |
26 | Chú hổ trong rừng (Tiết 2) | 1 tiết | HS tự học có sự giúp đỡ của CMHS | Bỏ | |
27 | Khu rừng thân thiện (Tiết 1) | 1 tiết |
|
| |
28 | Khu rừng thân thiện (Tiết 2) | 1 tiết | HS tự học có sự giúp đỡ của CMHS | Bỏ |
8. Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất – Cánh Diều
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh bổ sung và hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong ĐK ứng phó với dich Covid-19 | Ghi chú Tiết theo PPCT | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài học | Tiết học / thời lượng | |||
Tuần 21, Tháng 1 | TT & KN vận động | Bài 4: Các động tác quỳ cơ bản | Tiết 1 | Như trên | 41 |
| Bài 4: Các động tác quỳ cơ bản | Tiết 2
| Như trên | 42 | |
Tuần 22, Tháng 2 |
| Bài 4: Các động tác quỳ cơ bản | Tiết 3
| Khi dạy trực tuyến GV phối hợp với PHHS nhắc nhở nghiêm túc , tích cực trong tập luyện.Bước đầu hình thành thói que thể dục. | 43 |
| Bài 4: Các động tác quỳ cơ bản | Tiết 4
| Khi dạy trực tuyến GV phối hợp với PHHS nhắc nhở nghiêm túc , tích cực trong tập luyện.Bước đầu hình thành thói que thể dục. | 44 | |
Tuần 23, Tháng 2 | TT & KN vận động | Bài 5: Các động tác ngồi quỳ cơ bản | Tiết 1 | Khi dạy trực tuyến GV phối hợp với PHHS nhắc nhở nghiêm túc , tích cực trong tập luyện.Bước đầu hình thành thói que thể dục. | 45 |
| Bài 5: Các động tác ngồi quỳ cơ bản | Tiết 2
| Như trên | 46 | |
Tuần 24, Tháng 2 | TT & KN vận động | Bài 5: Các động tác ngồi quỳ cơ bản | Tiết 3 | Như trên | 47 |
| Bài 5: Các động tác ngồi quỳ cơ bản | Tiết 4 | Như trên | 48 | |
Tuần 25, Tháng 2, 3 | TT & KN vận động | Đánh giá, kiểm tra chủ đề tư thế và kĩ năng vận động cơ bản |
| Như trên | 49 |
TTTC Bóng rổ | Bài 1: Dẫn (nhồi) bóng tại chỗ | Tiết 1
| Như trên | 50 |